เหรียญหลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง รุ่นแรก ปี 2513 เนื้อทองคำ

เหรียญหลวงพ่อกี๋วัดหูช้างจ.นนทบุรีรุ่นแรกจัดสร้างขึ้นในปีพ..2513 เพื่อแจกในงานยกช่อฟ้าพระอุโบสถวัดหูช้าง 

ลักษณะเป็นเหรียญทรงรูปไข่หูในตัวด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อกี๋นั่งขัดสมาธิราบเต็มองค์บนฐานอาสนะด้านบนมีข้อความว่าที่ระลึกงานยกช่อฟ้าพระอุโบสถด้านล่างมีข้อความว่าหลวงพ่อกี๋วัดหูช้างด้านหลังเหรียญเป็นอักขระยันต์ 




เหรียญหลวงพ่อกี๋รุ่นแรกการจัดสร้างมี 

  • เหรียญเนื้อทองคำ 11 เหรียญ 
  • เหรียญเนื้อเงิน 500 เหรียญ 
  • เหรียญเนื้อนวะโลหะ 100 เหรียญ 
  • เหรียญเนื้อทองแดง 3,000 เหรียญ 

วัดหูช้างเป็นวัดเก่าแก่โบราณวัดหนึ่งตั้งอยู่ที่ต.คูเวียงอ.บางกรวยจ.นนทบุรีจากหลักฐานที่ยังคงหลงเหลืออยู่เช่นวิหารเจดีย์สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นราวสมัยกรุงศรีอยุธยาอดีตเจ้าอาวาสที่มีชื่อเสียงโด่งดังคือพระครูกิตตินนทคุณหรือหลวงพ่อกี๋พระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญและเก่งกล้าทางด้านคาถาอาคมการรักษาโรคภัยไข้เจ็บผีเข้าหรือถูกคุณไสยต่างๆ 

โดยหลวงพ่อกี๋ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่ออี๋วัดสัตหีบหลวงปู่แดงวัดตะเคียนหลวงพ่อปานวัดบางนมโคเจ้าคุณโพธิ์วัดชัยพฤกษ์มาลาและศิษย์ก๋งจาบแห่งสำนักวัดประดู่ทรงธรรมอยุธยาแม้ท่านจะมรณภาพไปกว่า 30 ปีแต่ชื่อเสียงและวัตถุมงคลยังเป็นที่กล่าวขานไม่รู้จบ

หลวงพ่อกี๋เกิดในสกุลบุญใจใหญ่เมื่อปีพ..2444 ส่วนวันที่เกิดไม่ทราบหลักฐานแน่ชัดโยมบิดาชื่อนายคอยโยมมารดาชื่อนางไฝซึ่งมีเชื้อสายตระกูลรัตนชื่นมีพี่น้องร่วมบิดา-มารดาเดียวกัน 13 คนครอบครัวของท่านเป็นชาวจังหวัดนนทบุรีโดยกำเนิดโยมบิดาของท่านเป็นหมอยาโบราณต้นตระกูลของหลวงพ่อกี๋ทุกคนส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพเป็นหมอรักษาโรคชีวิตในวัยเยาว์ท่านให้ความสนใจและศึกษาตำราการทำน้ำมนต์รักษาโรคต่างๆโดยได้ศึกษาวิชาการทำน้ำมนต์จากโยมปู่ของท่านซึ่งเก่งทางด้านการทำน้ำมนต์รักษาโรคต่างๆกล่าวได้ว่าใครมีโรคอะไรก็จะเดินทางมาหาเนื่องจากสมัยนั้นโรงพยาบาลต่างๆยังไม่ค่อยมีจนต่อมาชาวบ้านต่างขนานนามท่านว่าหมอบุญเทวดา

เมื่อท่านอายุได้ 20 ปีบริบูรณ์โยมบิดา-มารดาก็จัดการอุปสมบทให้ณพัทธสีมาวัดหูช้างเมื่ออุปสมบทแล้วก็จำพรรษาอยู่ที่วัดหูช้างหลังจาก 2 พรรษาผ่านไปก็ได้ออกธุดงควัตรไปตามป่าเขาต่างๆเพื่อแสวงหาความสงบวิเวกฝึกวิปัสสนากรรมฐานบำเพ็ญภาวนาโดยท่านมีความมุ่งมั่นฝึกสมาธิเจริญภาวนาด้วยจิตที่ยึดมั่นและไม่ตั้งอยู่ในความประมาทจนจิตรวมเข้าสู่ฐานของสมาธิทำให้เกิดความสุขและความอิ่มเอิบ

เมื่อบำเพ็ญเพียรภาวนาอยู่ตามป่าตามเขาพอควรแก่เวลาแล้วจึงออกธุดงควัตรต่อไปเรื่อยๆจนกระทั่งได้พบกับหลวงพ่ออี๋วัดสัตหีบจ.ชลบุรีเกจิอาจารย์ดังเจ้าของปลัดขิกอันลือชื่อที่เล่าขานกันว่าสามารถวิ่งทวนน้ำได้นับเป็นโอกาสดีของหลวงพ่อกี๋เพราะหลวงพ่ออี๋ได้ถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆให้โดยเฉพาะเคล็ดลับการสร้างปลัดขิกซึ่งภายหลังท่านได้จัดสร้างขึ้นตามตำรับผู้เป็นอาจารย์จนโด่งดังด้วยประสบการณ์มากมายเช่นกัน

สำหรับพระเครื่องของหลวงพ่อกี๋ทุกรุ่นมีประสบการณ์ดีมากมายทุกด้านไม่ว่าจะเป็นคงกระพันเมตตาแคล้วคลาด 

หลวงพ่อกี๋ท่านมรณภาพลงเมื่อวันที่ 10 มิ.. 2522 สิริอายุได้ 78 ปี

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 342,979